Sunday, November 19, 2006

Label in Beta Blogger

สวัสดีครับ
เป็นไงบ้างครับ หวังว่าคงทำตามกันได้นะครับสำหรับที่ผ่าน ๆ มา
สำหรับวันนี้นะครับ ผมจะมาแนะนำการทำ Label หรือถ้าจะเรียกเป็นภาษาไทยที่เราใช้
ผมคิดว่าน่าจะเรียกว่า การรวมกลุ่มกันของข้อความที่เราทำการโพสต์นั่นแหละครับ
เริ่มเลยละกันนะครับ

1. เราเข้าไปที่ Template ----->> Page element เหมือนเดิมครับ
ทำการเลือกบริเวณที่เราต้องการให้แสดง Labal คลิกที่ save ได้เลย




2. เมื่อเราทำการ Label แล้วเมื่อเราทำการ review เราจะยังไม่เห็นอะไรนะครับ
จะเห็นได้อย่างไรละครับ ในเมื่อเรายังไม่ได้ทำการ Label ชื่อเลยครับ
ขั้นตอนต่อไปนะครับ เข้าไปที่ Post --->> Edit post เลือกที่ Label action-->> New Label จากนั้นก็ทำการตั้งชื่อ Label ตามที่เีราต้องการนะครับ



3. เมื่อเราได้ชื่อของ Label ที่เราต้องการแล้ว เราต้องการที่จะนำข้อความที่เราโพสต์ไปอยู่ใน Label ใหน
เราก็ทำการเลือกที่ข้อความดังกล่าว แล้วเข้าไปที่ Label action-->> apply Labelี่ ดังรูปด้านล่าง
ให้เราเลือก
Label ได้ตามความพอใจได้ละครับ



เป็นไงบ้างครับ มันง่ายมากเลยใช่ใหมครับ
แล้วมาว่ากันใหม่วันหลังนะครับ

No comments: