Tuesday, November 14, 2006

New Beta blogger

สวัสดีครับ
วันนี้ผมมาแนะนำเกี่ยวกับการใช้ Beta blogger กันนะครับ
แบบ step by step สำหรับมือใหม่ครับ

1. เข้าไปที่เว็บ https://beta.blogger.com/start คลิกที่ create your blog now


2. เติมข้อมูลต้่าง ๆ ตามที่เขาต้องการ เสร็จแล้วคลิกที่ continue


3. ใส่ชื่อบล็กที่เราต้องการ แล้วคลิกที่เช่น diet แล้วคลิกที่ Check Availability แล้วมันจะขึ้นชื่อที่เราสามารถ ตั้งเป็นชื่อบล็อกของเราได้ แล้วเลือกว่าเราจะใช้ชื่อใหน
ก็คลิกที่ชื่อนั้น แล้ว คลิกที่ Continue




4. เลือก Template ที่เราต้องการได้ ----->>คลิกที่ Continue




5. พอเข้าไปแล้วเราก็สามารถเลือกโพสต์ได้ เลือกที่ POsting
Title: เป็นชื่อเรื่องที่เราต้องการโพสต์
แล้วทำการโพสต์ได้ตามใจเรานะครับ
พอโสสต์เสร็จแล้ว คลิกที่ Publish นะครับ
เสร็จแล้วก็ทำการ Preview ก็จะเห็นดังรูปนะครับ



หน้าที่เราทำการโพสต์นะครับ





หน้าที่เราทำการ Review


แค่นี้เราก็ได้ Beta Blogger ของเราแล้วครับ
เอาไว้วันหลังจะมาอัปเดทข้อมูลต่อนะครับ

No comments: